เอ็มมา เฮย์ส อำลาเชลซีหลังจบฤดูกาล

05 พฤศจิกายน 2566

Image เอ็มมา เฮย์ส อำลาเชลซีหลังจบฤดูกาล

เอ็มม่า เฮย์ส ผู้จัดการทีมหญิงของเชลซีกำลังจะออกจากสโมสรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ตามการแถลงการณ์ของสโมสรเชลซี กุนซือหญิงวัย 47 ปีรายนี้เข้ามาดูแลเดอะบลูส์ในปี 2012 และดูแลการเปลี่ยนแปลงของพวกเขาจนกลายเป็นกำลังสำคัญในวงการฟุตบอลหญิงในสโมสรดังในอังกฤษ โดยคว้าชัยชนะ 14 รายการสำคัญ

เฮย์สพาเชลซีคว้าแชมป์ซูเปอร์ลีกหญิง 6 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 1 สมัย รวมถึงดับเบิ้ลแชมป์ลีกและคัพในฤดูกาล 2022-23 และเหรียญรองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2021

เชลซีออกสตาร์ทฤดูกาล WSL ปี 2023-24 ได้อย่างแข็งแกร่งด้วยชัยชนะ 4 นัดและเสมอ 5 เกมแรกของฤดูกาล รวมถึงการถล่มแอสตัน วิลล่า 6-0 ในบ่ายวันเสาร์

อย่างไรก็ตาม ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงหลังจากนั้นเชลซีเปิดเผยว่าเฮย์สจะมอบสายบังเหียนให้กับผู้สืบทอดของเธอเมื่อจบฤดูกาลเพื่อหาเส้นทางใหม่ในเส้นทางอาชีพของเธอ

ผู้อำนวยการร่วมด้านกีฬา ลอเรนซ์ สจ๊วตและพอล วินสแตนลีย์กล่าวยกย่องการมีส่วนร่วมของเฮย์สที่มีต่อเชลซีและฟุตบอลหญิงโดยรวมในแถลงการณ์ และพวกเขายืนยันว่าพวกเขาจะ "ไม่มีวัน" ยืนขวางทางผู้จัดการทีมในการรับโอกาสใหม่อันน่าตื่นเต้น

“เอ็มม่าเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฟุตบอลหญิง ความสำเร็จของเธอที่เชลซีไม่มีใครเทียบได้และจะคงอยู่ในประวัติศาสตร์ของสโมสรตลอดไป” สจ๊วร์ตและวินสแตนลีย์กล่าวกับเว็บไซต์เชลซี