อันจ์ โปสเตโคกลู โจมตีจุดโทษวีเออาร์ ในเกมที่พ่ายแพ้ให้กับไบรท์ตัน

30 ธันวาคม 2566

Image อันจ์ โปสเตโคกลู โจมตีจุดโทษวีเออาร์ ในเกมที่พ่ายแพ้ให้กับไบรท์ตัน

อันจ์ โปสเตโคกลูผู้จัดการทีมออกมาวิจารณ์ VAR อย่างหนัก หลังจากที่ทีมลิลี่ไวท์ส พ่ายแพ้ต่อไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัล เบี้ยน 4-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดี

ทีมลิลี่ไวท์เดินทางไปที่เอเม็กซ์ สเตเดี้ยมด้วยชัยชนะ 3 นัดรวดในลีกสูงสุด แต่อย่างไรก็ตามทีมดังจากย่านลอนดอน ขาดแนวรับในตำแหน่งเซ้นเตอร์แบ็กอื้อในเกมนี้

จาร์เรด ยิลเลตต์ผู้ตัดสินในสนามโบกมืออุทธรณ์คำอุทธรณ์ของไบรท์ตันในตอนแรก แต่หลังจากตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวบนหน้าจอมอนิเตอร์ข้างสนามสักสองสามนาที เขาก็ชี้ไปยังจุดที่เจา เปโดรโดนทพฟาวด์ในเขตโทษ

โปสเตโคกลู ได้ออกมาแสดงความรังเกียจต่อการดูข้อมูลจาก VAR นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมในลอนดอนเหนือ และกุนซมือชา ออสเตรเลียย้ำถึงความดูถูกเทคโนโลยีของเขาในการแถลงข่าวหลังเกม และยังอ้างถึงความท้าทายที่น่าตกใจของลูอิส ดังค์ ที่ทำฟาวด์แบบน่าเกียรจใส่คูลูเซฟสกี้   แต่ไม่มีอะไรตัดสินใจากผู้จัดการทีม

เมื่อถามถึงจุดโทษในครึ่งแรกของไบรท์ตัน โปสเตโคกลูกล่าวว่า “มันชัดเจนและชัดเจน เพราะเขาใช้เวลาเพียงสามนาทีในการดูมันบนหน้าจอ และ VAR ก็หยิบทุกอย่างขึ้นมาในวันนี้ ยกเว้นการสกัดกั้นที่เกือบทำให้ผมต้องเสียผู้เล่นอีกคน นั่นก็คือ การตัดสินใจของพวกเขา”โปสเตโคกลูกล่าวยับ