อนาคตของเท็น ฮาก กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในความไม่แน่นอน

18 ตุลาคม 2567

Image อนาคตของเท็น ฮาก กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในความไม่แน่นอน

เอริก เทน ฮาก เผชิญบททดสอบสำคัญในฐานะหัวหน้าโค้ชของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอด 7 เกมข้างหน้า ซึ่งจะกำหนดอนาคตของเขากับสโมสร ตามรายงานของเดลี มิเรอร์คณะกรรมการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดยเซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จะประเมินผลงานของเขาอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะถึงช่วงเบรกทีมชาติในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

เทน ฮาก สามารถรักษาตำแหน่งของเขาไว้ได้หลังจากช่วงเบรกทีมชาติในเดือนตุลาคม หลังจากหารือกับผู้บริหารระดับสูงของสโมสร อย่างไรก็ตาม แม้จะหลีกเลี่ยงการถูกไล่ออกได้ในช่วงซัมเมอร์และอีกครั้งในเดือนตุลาคม แต่การออกสตาร์ทฤดูกาล 2024-25 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่พรีเมียร์ลีกเริ่มต้นขึ้น ทำให้โค้ชชาวดัตช์ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก

โธมัส ทูเคิ่ล และแกเร็ธ เซาธ์เกต สองผู้เล่นที่แมนฯ ยูไนเต็ดหมายตาเอาไว้ อยู่นอกเหนือการเอื้อมถึงแล้ว เนื่องจากทูเคิ่ลรับงานคุมทีมชาติอังกฤษไปแล้ว และเซาธ์เกตไม่มีความตั้งใจที่จะกลับมาเล่นฟุตบอลสโมสรจนกว่าจะถึงปี 2025 อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังคงต้องโชว์ฟอร์มที่แข็งแกร่งในเกมที่จะถึงนี้ ไม่เพียงแต่เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีเท่านั้น แต่ยังต้องปรับปรุงคุณภาพโดยรวมและประสิทธิภาพของการเล่นของทีมที่ขาดหายไปด้วย

เกม 7 นัดต่อไปของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดประกอบด้วยการพบกับเบรนท์ฟอร์ด (เหย้า), เฟเนร์บาห์เช (เยือน, ยูโรปาลีก), เวสต์แฮมยูไนเต็ด (เยือน), เลสเตอร์ซิตี้ (เหย้า, คาราบาวคัพ), เชลซี (เหย้า), พีเอโอเค (เหย้า, ยูโรปาลีก) และเลสเตอร์ซิตี้ (เหย้า) อีกครั้ง ก่อนที่จะพักเบรกทีมชาติสองสัปดาห์ในเดือนพฤศจิกายน